Xây dựng chiến lực marketing là một trong những chìa khóa marketing thành công bước đầu cho một sản phẩm. Chẳng hạn, việc đặt tên sản phẩm chỉ một chữ cái nhỏ cũng có thể là một trong những thách thức khó khăn nhất đối với mỗi doanh nghiệp. Bởi vì, mỗi cái tên sản phẩm đều có ý nghĩa riêng, là sợi dây liên kết với khách hàng, mô tả doanh nghiệp, phân biệt sản phẩm…
Sự hữu ích của việc có một cái tên duy nhất cho một sản phẩm được tính bằng hiệu quả truyền thông, thời gian đưa vào thị trường và sau đó là doanh số.Có thể nói, tên sản phẩm quyết định một phần không nhỏ đến sự thành công của một sản phẩm. Một sản phẩm muốn tiếp cận khách hàng thì những sản phẩm đó không chỉ tốt về mặt chất lượng đánh đúng khách hàng mục tiêu mà còn cần ngắn gọn dễ nhớ giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của bạn lâu hơn, nhận biết thương hiệu của bạn một cách nhanh chóng.
Thực phẩm chức năng là gì?
Có mặt trên thị trường Việt Nam từ đầu những năm 2000, trải qua thời gian dài, hiện nay thực phẩm chức năng đã có những bước phát triển vượt bậc tại Việt Nam. Với con số hàng ngàn doanh nghiệp cùng vô số sản phẩm đa dạng, có thể nói đây là một lĩnh vực vô cùng tiềm năng chưa thể khai thác hết.
Trước tiên, phải hiểu rõ rằng thực phẩm chức năng không phải là một loại thuốc có công dụng chữa bệnh. Nhưng tác dụng của sản phẩm này đối với sức khỏe là không thể bàn cãi. Trong thực phẩm chức năng có chứa nhiều các chất chống oxy hóa, vitamin, chất xơ và một số thành phần khách giúp bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt nhất có nguồn gốc từ thiên nhiên, giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng và giảm bớt nguy cơ gây bệnh.
Lựa chọn sản phẩm thị trường cần
Ngày trước, người ta “bán tất cả những gì mình có”. Thì hiện nay, việc kinh doanh cần phải dựa vào những gì mà “khách hàng cần”. Để có một chiến lược Marketing hiệu quả, bước đầu tiên đơn vị kinh doanh cần phải lựa chọn đúng sản phẩm mà thị trường cần, đặt biệt là đối với những sản phẩm liên quan trược tiếp tới sức khỏe như thực phẩm chức năng, dược mỹ phẩm.
Một gợi ý khá hoàn hảo hiện nay là những sản phẩm chứa thành phần bào chế từ thiên nhiên, 100% an toàn cho sức khỏe người dùng. Và nếu muốn chọn lựa một sản phẩm thuốc để marketing thì những sản phẩm này là lựa chọn khá an toàn.
Marketing đúng khách hàng
Đây là điều mà bất kỳ người kinh doanh nào cũng cần phải chú ý tới, chỉ khi xác định đúng đối tượng khách hàng thì mới có thể định hướng kế hoạch xây dựng Chiến lược marketing thực phẩm chức năng tốt nhất. Bởi mỗi đối tượng khách hàng sẽ có những hướng chiến lược khác nhau. Chẳng hạn, tệp khách hàng là trẻ em dưới 5 tuổi, thì các sản phẩm thuốc thường là nghiên về hệ tiêu hóa. Vì trẻ nhỏ thường có hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, nên thường cần đến sự hỗ trợ của thuốc và thực phẩm chức năng. Hoặc đối với những sản phẩm là xương khớp, đường huyết… thì thường sẽ tập trung vào tệp khách hàng có độ tuổi lớn hơn, khoảng từ 45 – 65 tuổi. Chẳng hạn như vậy.
Tạo ưu đãi thu hút khách hàng
Yếu tố giúp thu hút khách hàng chính là khuyến mãi, ưu đãi, đương nhiên các sản phẩm dược mỹ phẩm cũng không hề ngoại lệ. Cho nên, các chương trình khuyến mại vẫn là một phương pháp hữu hiệu giúp các đơn vị tiếp cận khách hàng và cải thiện doanh thu hiệu quả.
Hiểu đúng về Marketing TPCN
Nhờ tính quan trọng, xu hướng được quan tâm mà nhiều sinh viên, dược sĩ cần đến. Nhiều trường đại học đã đưa marketing thực phẩm chức năng vào là một bộ môn được giảng dạy chính song song với những môn học chuyên ngành cũng như những bài tập nâng cao chuyên môn, kỹ năng thực thế. Điều này chứng tỏ sự quan trọng cũng như cần thiết của marketing mang lại trong bối cảnh kinh doanh hiện nay.
Bí quyết giúp kinh doanh Marketing TPCN thành công
Hiện nay, thị trường thực phẩm chức năng không còn giống thời kỳ trước, khi đó sự cạnh tranh không cao, một đại lý hay nhà thuốc nhập sản phẩm về bán có thể dễ dàng tìm được người mua. Tuy nhiên, trong bối cảnh bây giờ khi thị trường cạnh tranh cao hơn, khách hàng cũng khó tính hơn và nhiều sản phẩm lựa chọn hơn. Ngoài ra, dược phẩm đặc trị thì các thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ trợ cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn, đóng vai quan trọng trong marketing dược ngày nay.
Chiến lược marketing hay
Marketing nhập khẩu dược mỹ phẩm chính là sự kết hợp không thể thiếu giữa tư duy về marketing truyền thống, cùng với những kiến thức chuyên ngành về lĩnh vực thuốc và dược phẩm, cơ chế điều trị và tâm lý của bệnh nhân, người tiêu dùng. Hay nói cách khác, Marketing dược chính là phải bán đúng đối tương, đúng thuốc, đúng giá và phải đúng thời điểm. Đó chính là phần lớn các quyết định mua hàng, chọn lựa sản phẩm đều phụ thuộc nhiều vào sự tư vấn, ý kiến của các bác sĩ, dược sĩ do sản phẩm thuốc sẽ ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe, sự an toàn cũng như tính mạng của người tiêu dùng khi sử dụng.
Nhập khẩu thực phẩm chức năng là một quy trình phức tạp và đòi hỏi sự tuân thủ nghiêm ngặt các quy định pháp lý. Doanh nghiệp cần phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu lựa chọn nhà cung cấp, ký kết hợp đồng, xin giấy phép nhập khẩu, kiểm tra chất lượng, đến thực hiện các thủ tục hải quan. Bên cạnh đó, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm và tuân thủ các quy định về nhãn mác, bảo quản và vận chuyển là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua. Mặc dù gặp nhiều thách thức, nhưng với sự chuẩn bị và kế hoạch hợp lý, doanh nghiệp có thể thành công trong việc nhập khẩu dược phẩm, góp phần cung cấp các sản phẩm chất lượng và an toàn cho người tiêu dùng. Chính vì vậy, lựa chọn Công ty Nhập khẩu dược phẩm trọn gói tại Việt Nam là giải pháp tối ưu cho mỗi doanh nghiệp, khách hàng đang có nhu cầu độc quyền sản phẩm cho riêng mình trên thị trường chăm sóc sức khỏe của người tiêu dùng.
———————————————————————————————————————