Top 9 loại thực phẩm tăng cân nhanh hơn cả tinh bột

 Nhiều bạn đã lầm tưởng chỉ cần nhịn cơm là biện pháp giảm cân "an toàn". Tuy nhiên, có nhiều thực phẩm quen thuộc hằng ngày lại khiến bạn "lên cân" nhanh hơn cả việc ăn tinh bột!

>> Một số thông tin liên quan:

Thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân, nên hay không nên?

6 loại ung thư do thừa cân, béo phì gây ra

Tư vấn gia công trà giảm cân - xu hướng làm đẹp mới nhất

Thực hư về tác dụng của thực phẩm chức năng giảm béo

 Quả Acai - được xem như một trong những loại thực phẩm giúp giảm cân và chống lão hoá rất tốt nhưng liệu trên thực tế, công dụng có tốt không? Quả Acai không chứa nhiều chất xơ hơn lựu và việt quất, ngoài ra chúng còn chứa nhiều calo, khoảng 247 calo mỗi 100 gram và 26 gram trong số đó là carbohydrate. Nếu như bạn tiêu thụ lượng acai lớn mà không kiểm soát sẽ khiến bạn gặp những vấn đề về cân nặng.

 Socola đen: Trong socola đen bao gồm bột ca cao ít nhất là 35% và chứa đầy đủ các flavonol - hoá chất có công dụng chống oxy hoá giúp làm giảm sự ảnh hưởng được gây ra bởi các gốc tự do. Tuy nhiên, trước khi ăn socola đen, bạn nên nghĩ tới hàm lượng chất béo và đường có chứa trong đấy. Chỉ 30g sô cô la đen cũng có thể chứa tới 170 calo, 12 gam chất béo và 24 gram đường.

 Hạt Chia: Chứa nhiều chất béo omega-3, chất xơ và chất chống oxy hoá nên loại thực phẩm này được rất nhiều người trên thế giới ưa chuộng. Hãy nên nghĩ tới thành phần của chúng trước khi sử dụng làm các món sinh tố, chỉ cần 2 muỗng hạt chia cũng chứa tới 120 calo, trong đó 80 calo trong số đó là từ chất béo. Chia được coi là một nguồn chất béo lành mạnh nhưng có thể khiến bạn tăng cân.

 Hạt Lanh: Loại thực phẩm này được xem như một cỗ máy dinh dưỡng, cung cấp protein, chất xơ và a-xít béo omega-3, một số loại các vitamin khác. Trong bữa ăn của bạn, chỉ cần hai muỗng hạt lanh cũng có thể cung cấp đến 100 calo với 78 calo là chất béo. Khi sử dụng nguyên hạt, cơ thể không hấp thụ tất cả các omega-3 tuyệt vời và chất chống oxy hoa, vì vậy, bạn hãy xay nhỏ hạt lanh, kho đó chúng chỉ chứa khoảng 60 calo.

 Theo như nghiên cứu mới nhất, những người nghiện bơ đã không có dấu hiệu tiêu thụ chậm lại, bơ còn được gọi là thực phẩm hoàn hảo nhất thế giới bởi các chất dinh dưỡng trong bơ mà cơ thể cần thiết để tồn tại. Tuy nhiên, bơ lại chứa hàm lượng lớn calo, trung bình một quả bơ trung bình chứa 232 calo, trong đó 188 calo đến từ chất béo.

 Hạnh nhân được xem như một món ăn tiện dụng, bổ dưỡng và là một nguồn cung cấp protein tuyệt vời. Hạnh nhân được dùng phổ biến như ăn sống hoặc say làm sinh tố hay uống cùng với sữa. Trung bình, khoảng 30g hạnh nhân - tương đương với 23 hạt, sẽ chứa khoảng 164 calo, tuy nhiên chúng ra có thể thừa nhận rằng đây là loại hạt thơm ngon bổ dưỡng này rất dễ thu hút, gây nghiện cho người dùng.

 Dầu dừa mang lại rất nhiều lợi ích dinh dưỡng, có thể thay thế dầu ô liu trong các món bánh, salad...Tuy nhiên, trước khi quyết định sử dụng dầu dừa thay thế, bạn nên nghĩ tới cân nặng, vòng eo của mình. Bởi theo nghiên cứu, có tới 92% các chất béo trong dầu dừa là bão hòa trong khi với dầu ô liu là 9% và dầu bơ là 25%. Trong khi các nghiên cứu khác cũng cho thấy nó làm tăng cholesterol HDL (cholesterol 'xấu'.)

 Quả óc chó: thành phần có chứa chất chống oxy hoá mạnh mẽ cùng như các axit amin có lợi cho tim, ngoài ra, quả cóc chó cũng hỗ trợ não và làm giảm nồng độ insulin, tốt cho  người bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một nửa tách quả óc chó bóc vỏ chứa khoảng 654 calo và 65 gam chất béo. Bạn vẫn có thể có được những lợi ích nói trên nhưng nên hạn chế nếu không muốn bị tăng cân.

 Sữa chua Hy Lạp có chứa hàm lượng protein cao hơn so với các loại sữa chua khác nhưng lại chứa hàm lượng calo cao, 170 gram chứa khoảng 100 calo. Sữa chua Hy Lạp thường được kết hợp ăn kèm với hoa quả chứa đường và si-rô. Cho nên, bạn nên chọn loại sữa chua không đường và thêm hoa quả tươi cùng với các loại hương liệu không đường, quế, vani tinh khiết hoặc thậm chí một chút mật ong.

 Quinoa: Đây được coi là siêu thực phẩm không chứa gluten - một thực phẩm bổ sung protein hoàn hảo, giàu chất xơ và khoáng chất dồi dào, nhiều người đã quan niệm nó như một thực phẩm hữu hiệu để giảm cân. Nhưng bạn có biết một chén quinoa nấu chín có thể chứa 222 calo, nhiều hơn một chén gạo lứt. Vì thế, bạn nên cân nhắc trước khi ăn nếu không muốn bị phát phì.

Related article