Bạn đã cung cấp đủ vitamin cho cơ thể phù hợp từng độ tuổi?

 Đối với cơ thể, vitamin đóng vai trong đặc biệt quan trọng và là chất xúc tác trong các phản ứng sinh hoá từ quá trình trao đổi chất đến xây dựng hệ thống miễn dịch trong cơ thể. Đồng thời giúp sản sinh năng lượng, duy trì các hoạt động sống của cơ thể, mỗi loại vi chất có những công dụng riêng và đều chứa trong nguồn thực phẩm hàng ngày. Vitamin sẽ giúp chuyển hoá tối đa chất dinh dưỡng thành năng lượng sống trong cơ thể, tăng cường sức đề kháng và bảo vệ cơ thể khỏi những tác nhân gây bệnh.

Vitamin ở độ tuổi 20

 Ở độ tuổi này sẽ có nhiều các hoạt động về thể chất, các bạn nữ có thể bước vào thiên chức làm mẹ nên cần tăng cường sức đề kháng bằng cách bổ sung “polyvitamine”. Bổ sung thêm vitamin A, D, kẽm giúp làn da mịn màng, mái tóc óng mượt. Hệ miễn dịch hoạt động tốt nhờ vitamine B6, B12. Hoạt động cơ quan sinh sản cần vitamine E, sắt, acid folic. Cơ thể khỏe mạnh cần vitamine C.

 Nếu sử dụng thức ăn chế biến sẵn hay bỏ bữa thường xuyên sẽ có nguy cơ béo phù hoặc suy dinh dưỡng, nên chú ý rằng 20 là thời điểm cần tuân thủ thói quen ăn uống lành mạnh, bổ sung các khoáng chất và protein giúp cơ phát triển. Tốt nhất nên dùng chất béo có nguồn gốc thực vật, vitamine B, C, sắt để tăng cường sức đề kháng cơ thể.

Vitamin ở độ tuổi 30

 Giai đoạn này cơ thể sẽ tự bảo vệ nhằm chống lại bệnh tật có thể xảy ra và duy trì hoạt động tốt các cơ quan, để duy trì độ đàn hồi của da cần cung cấp vitamin A, E. Hệ miễn dịch, hệ thần kinh hoạt động tốt nhờ vào vitamine nhóm B, C và magie. Hoạt động trong cơ thể cần vitamine A, kẽm và sắt. Độ tuổi 30 sẽ khiến cơ thể dễ dàng tăng cân cho nên cần phải giảm lượng tiêu thụ hàng ngày, nên dùng những thực phẩm lành mạnh, có nguồn gốc thiên nhiên như cá, 5 loại trái cây rau xanh mỗi ngày, ăn điểm tâm sáng với ngũ cốc (nhiều chất xơ), thực phẩm giàu canxi, sắt. Tránh những thức ăn chế biến sẵn, thức ăn chiên…

Vitamin ở độ tuổi 40

 Đây là giai đoạn cơ thể vẫn còn giữ được nét tươi trẻ, khoẻ mạnh nhưng chừng mực nào đó đã có một số điểm yếu nhất định. Nếu cảm thấy thiếu năng lượng, mệt mỏi có thể do thiếu máu, cơ thể lúc này cần bổ sung sắt và bảo vệ bộ xương bằng cách tăng cường vitamin D, canxi. Trong trường hợp chuột rút, đau nhức cơ, lo âu… cơ thể đang cần kali, magie. Muốn bảo vệ tim và mạch máu cần cung cấp vitamin B12, acid folic. Vitamin A, C, D, E là những vitamin giúp cơ thể đề kháng lại với các tác nhân gây ung thư.

 Để giúp có thể kiểm soát được cân nặng chính là các chất chống oxy hóa (ngăn cản ảnh hưởng của các gốc tự do) và đây là thủ phạm gây lão hóa tế bào. Nên dùng cá hấp hoặc nướng, trái cây sấy khô, 5 loại trái cây rau xanh mỗi ngày. Bổ sung vitamine A, D nhằm dự phòng loãng xương và giảm bớt muối trong bữa ăn hàng ngày.

>> Một số tin tức mới nhất:

Tư vấn gia công trà giảm cân - xu hướng làm đẹp mới nhất

7 nhóm Thực phẩm chức năng được ưa chuộng hiện nay

Gia công mỹ phẩm thiên nhiên

Related article