10 xu hướng lựa chọn thực phẩm chức năng tại Mỹ 2018

 Nhờ sản phẩm đa dạng, phong phú mẫu mã, người tiêu dùng Mỹ có thể dễ dàng tìm mua được các loại Thực phẩm chức năng tại cửa hàng, trung tâm mua sắm, siêu thị...Theo như thống kê mới nhất của Trung tâm Công nghệ thực phẩm Chicago (Mỹ) có 10 xu hướng sử dụng TPCN tại đất nước lớn mạnh này.

1. Thực phẩm chức năng dinh dưỡng: Trong quá trình khảo cứu, các chuyên gia Mỹ đã nghiên cứu, cứ 10 người Mỹ thì có đến 9 người sử dụng TPCN dạng siêu dinh dưỡng bao gồm các chất lành mạnh, vitamin, khoáng chất thiết yếu, thảo dược và các loại thực vật học. Trong số đấy bao gồm cả omega 3 và dầu cá trong thực đơn ăn uống, omega 3 là loại vi chất mà cơ thể không thể tự tổng hợp mà cần phải thu nạp từ bên ngoài qua các loại tinh dầu thực phẩm, thực phẩm bổ dưỡng.

 Ngoài ra, người Mỹ sẽ lựa chọn các nhóm thực phẩm lành mạnh với kỳ vọng giúp nâng cao sức khoẻ cho hệ tiêu hoá và củng cố hệ miễn dịch, đánh bay các bệnh tật. Những sản phẩm TPCN này có thể tồn tại ở dạng viên nang, viên nén, viên thuốc hoặc dạ.

2. Thành phần Thực phẩm chức năng từ tự nhiên: Theo nghiên cứu thì cứ 10 người Mỹ có tới 6 người tìm kiếm và lựa chọn những TPCN được chiết xuất từ thành phần tự nhiên, không chứa hoá chất và các thành phần độc hại. Ngoài ra, TPCN không chứa các chất tạo màu, chất bảo quản, có tới 1/4 người dùng lựa chọn thực phẩm và đồ uống nguồn gốc từ thực phẩm hữu cơ. Đây là loại thực phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, phải tuân thủ những quy tắc nghiêm ngặt trong quá trình nuôi trồng, chế biến cũng như bảo quản và tiêu thụ. 

3. Thực phẩm chức năng Protein: Đây là xu hướng lựa chọn sản phẩm TPCN hàng đầu của người Mỹ, trong đấy có đến 57% người tiêu dùng Mỹ độ tuổi 18 - 34 lựa chọn các sản phẩm dạng này và độ tuổi trên 65 cũng là đối tượng ưa chuộng dòng TPCN này. Ưu điểm trong sức khoẻ là giúp xương khớp chắc khoẻ, cải thiện và đẩy mạnh hệ miễn dịch, mang lại cơ bắp săn chắc, tăng cường năng lượng cho cơ thể.

4. Thực phẩm chức năng giành cho trẻ: Có tới 1/2 các bà mẹ Mỹ lựa chọn cho con mình thực phẩm và đồ uống chức năng với mục đích nâng cao, chăm sóc sức khoẻ. Các mẹ sẽ hướng đến những nhóm TPCN là dòng sản phẩm giàu dinh dưỡng, giàu calo. Trong quá trình nghiên cứu, các chuyên gia cũng nhận thấy có đến 45% trẻ em dưới độ tuổi dưới 12 thường xuyên sử dụng những đồ uống và thực phẩm hữu cơ ít nhất một lần một tuần.

5. Thực phẩm chức năng dạng dược phẩm: Trên thực tế, người tiêu dùng Mỹ sẽ lựa chọn TPCN dạng dược phẩm với mục đích ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh mãn tính nguy hiểm như cao huyết áp, tim mạch, loãng xương, đồng thời giúp ngăn chặn tình trạng suy giảm trí nhớ, ung thư và bệnh Alzheimer ở người già. 

6. Thực phẩm chức năng thay thế: Những bữa ăn quá giàu đạm, béo, calo là nguyên nhân hàng đầu gây nên các chứng bệnh nguy hiểm, cho nên người tiêu dùng đã lựa chọn TPCN lành mạnh để thay thế. Theo như thống kê, có đến 80% các gia đình tại Mỹ đã cắt giảm thịt trong bữa tối và trứng là lựa chọn thực phẩm thay thế phổ biến hơn, cùng với đấy là đậu, rau cùng các chế phẩm từ đậu để tránh những rắc rối cho sức khoẻ.

7. Thực phẩm chức năng thể thao: Dòng sản phẩm này không những có khả năng tăng cường thể lực cho các vận động viêm thể thao mà còn rất tốt cho những người có thói quen thường xuyên luyện tập hoặc thường xuyên tập tại phòng gym. Lợi nhuận thu được của dòng sản phẩm TPCN thể thao đang ngày được tăng lên mức đáng kể.

8. Thực phẩm chức năng giảm cân: Nhờ công dụng bổ dung những thành phẩn dinh dưỡng đặc biệt có tác dụng giảm cân, đốt chất béo và có khả năng thay thế bữa ăn hàng ngày, từ đấy rút ngắn "chặng đường" thu nhỏ vóc dáng. Các thành phần chính của TPCN giảm cân gồm ngũ cốc nguyên hạt, chất xơ và vitamin D.

9. Thực phẩm chức năng hữu cơ: Tại Mỹ, đây là sản phẩm được ưa chuồng hàng đầu và đối tượng khách hàng chính ở độ tuổi 14-33. Với công dụng nâng cao sức khoẻ, TPCN hữu cơ được chế biến với những nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên, hạn chế tối đa hoá chất, chất bảo quản hoặc bất cứ tác nhân nào có thể gây mất dưỡng chất vốn có trong sản phẩm, mang lại hương vị tươi ngon cho sản phẩm.

10. Thực phẩm chức năng trẻ hóa: Chị em phụ nữ đặc biệt ưa chuộng dòng sản phẩm này, bởi TPCN trẻ hoá được chiết xuất từ dưới dạng thực phẩm và đồ uống có nguồn gốc tự nhiên, nuôi trồng và chế biến theo quy trình hữu cơ.

 Với 10 lý do trên Công ty CP đầu tư dược phẩm SUM không chỉ phân phối những sản phẩm đông dược là những công trình khoa học của Viện nghiên cứu hàng đầu tại Việt Nam, mà còn luôn mở rộng, tìm kiếm và phân phối những dòng sản phẩm nhập khẩu mỹ phẩm, thực phẩm chức năng chất lượng của các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới, đặc biệt là các thương hiệu dược phẩm nổi tiếng từ Châu Âu.

>> Tìm hiểu thêm Quy trình Gia công thực phẩm chức năng

Related article